Hơn 1.000 giảng viên và nhân viên sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy thành công của sinh viên trong năm học sắp tới.

Khóa đào tạo thường niên tại Đại học Đại Nam (DNU) là một truyền thống tạo động lực cho các giáo sư và sinh viên trước thềm năm học mới. Năm nay, tuần đào tạo được thiết kế với bốn chuyên đề thực tế được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, mang đến những kiến thức mới, góc nhìn mới, tiếp thêm năng lượng cho các thầy cô và sinh viên DNU tự tin bước vào năm học mới với tinh thần “thay đổi để đột phá, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, đảm bảo mục tiêu 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm”.
Tuần đào tạo diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 8 năm 2024, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, giảng viên, nhân viên trong toàn trường.
Toàn bộ hệ thống có liên quan đến việc thúc đẩy học sinh
Tại hội thảo “Kế hoạch hành động triển khai các nhóm giải pháp tạo động lực học tập cho sinh viên”, Trường Đại Nam đã lấy hơn 100 bài tham luận của các đơn vị tại hội thảo trước để tạo nên hội thảo quan trọng nhất của tuần đào tạo, truyền cảm hứng cho sinh viên nắm vững các vấn đề trọng tâm và thu hút sự tham gia của toàn hệ thống.
“ Năm học 2024-2025, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên phải hành động quyết liệt để triển khai các nhóm giải pháp tạo động lực học tập cho sinh viên. Đây là nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có thể hòa nhập ngay vào thị trường lao động cạnh tranh... ”, TS. Lê Đắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh.
Theo đó, để triển khai hiệu quả các nhóm giải pháp tạo động lực học tập cho sinh viên, Trường Đại học Đại Nam tập trung triển khai đồng bộ:
Thứ nhất, tạo động lực, khuyến khích giáo viên bằng cách tạo môi trường làm việc năng động, thuận lợi; Đảm bảo chế độ lương, phụ cấp, phúc lợi; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp; tạo môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ để mỗi ngày đến trường đều tràn đầy năng lượng tích cực.
Môi trường làm việc năng động, hiện đại và tiện lợi cho giảng viên và sinh viên DNU.
Môi trường làm việc vui vẻ và truyền cảm hứng cho các giảng viên.
Thứ hai, khuyến khích sinh viên học tập bằng cách cung cấp cho họ chương trình đào tạo bám sát thực tế, giảng dạy và học tập các nguyên lý cơ bản của ngành, chuyên ngành; thay đổi hình thức kiểm tra, đánh giá; ứng dụng và phát triển các nền tảng học tập mới (LMS...); xây dựng các chương trình thực tập, trải nghiệm thực tế mở rộng; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phát triển các câu lạc bộ chuyên môn liên quan đến học tập; lập kế hoạch hoạt động ngoại khóa, kịp thời hỗ trợ tìm hiểu những suy nghĩ, thách thức của sinh viên trong học tập và cuộc sống; áp dụng các kỹ thuật, công nghệ vào lớp học; tăng cường giao lưu quốc tế để tăng cơ hội cho sinh viên trải nghiệm và học tập ở nước ngoài.
Chương trình đào tạo bám sát thực tế.
Đảm bảo yêu cầu của thị trường lao động
Các chiến lược học tập hiệu quả, mục tiêu và định hướng nghề nghiệp sẽ được cung cấp cho sinh viên ngay khi họ bước vào lớp học.
Đặc biệt, để tạo động lực bên trong cho sinh viên , DNU nỗ lực hỗ trợ sinh viên xác định rõ ràng mục tiêu cá nhân, định hướng nghề nghiệp và phương pháp học tập hiệu quả tại trường đại học ngay từ năm thứ nhất. Từ đó, hỗ trợ sinh viên hình thành thái độ, hành vi mới, rèn luyện tư duy tích cực hằng ngày, kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, xây dựng chiến lược học tập hiệu quả và đam mê học tập, khám phá.
Đại diện của Hội đồng quản trị và Trưởng khoa cam kết tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ và một năm học mới năng động
Theo TS Lê Đắc Sơn: “Các nhóm giải pháp tập trung giải quyết những vấn đề cơ bản, thúc đẩy động lực bên trong cho cả người dạy và người học. Với sự vào cuộc quyết liệt và nghiêm túc, Đại học Đại Nam chắc chắn sẽ đạt được những mục tiêu đột phá trên mọi phương diện, tạo ra môi trường làm việc tích cực, học tập toàn diện, đảm bảo tất cả sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm”.
Tối ưu hóa ứng dụng AI trong giảng dạy và đào tạo
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và đào tạo đang ngày càng trở nên phổ biến, mang lại những lợi ích vượt xa những gì mong đợi cho cả nhà giáo dục và người học. Để giúp người học đạt được mục tiêu học tập của mình thành công hơn, AI không chỉ phân tích dữ liệu học tập của từng người để cung cấp các bài tập và bài giảng được thiết kế riêng phù hợp với trình độ và tốc độ học tập của họ; tạo ra các lộ trình học tập được cá nhân hóa, giúp người học đạt được mục tiêu học tập hiệu quả nhất. Nó nâng cao hiệu quả học tập bằng cách cho phép người học học mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều nền tảng và hỗ trợ truy cập 24/7 vào các tài nguyên học tập. AI cũng tương tác thông minh với người dùng, trả lời các câu hỏi và tạo ra nhiều bài tập thực hành.
Tại hội thảo "Ứng dụng AI trong triển khai hoạt động giảng dạy của giảng viên", các giảng viên của DNU đã được các chuyên gia hướng dẫn cách cải thiện công việc bằng cách sử dụng chatbot và tạo ra các lời nhắc hấp dẫn. Họ cũng được đào tạo kỹ lưỡng về cách ứng dụng và tối ưu hóa AI cho các mục tiêu công việc khác nhau phù hợp với từng khoa và từng cá nhân.
Việc tích hợp AI đã giúp giảng viên hợp lý hóa quy trình làm việc, nâng cao năng suất và tiết kiệm thời gian.
Các giảng viên của DNU tích cực tham gia học tập và ứng dụng.
Hình thành tư duy kinh tế - xã hội của cán bộ, giảng viên
Tại hội thảo “Tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam 6 tháng đầu năm và dự báo 6 tháng cuối năm 2024”, các giảng viên trường Đại học Đại Nam đã được chứng kiến bức tranh toàn cảnh về kinh tế - xã hội Việt Nam và định hình tư duy, hành động của mình trong bối cảnh đất nước.
TS Lê Đắc Sơn chia sẻ: "Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chúng tôi may mắn có được công việc ổn định, không bị ảnh hưởng nhiều bởi biến động của thị trường. Tôi mong rằng các khoa sẽ toàn tâm toàn ý duy trì công việc hiện tại để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ giáo dục con người, đồng thời cũng đảm bảo cuộc sống của chính mình".
Những hiểu biết thực tế của chuyên gia được toàn thể nhân viên và giảng viên đánh giá cao.
Các giảng viên rất hào hứng khi được tiếp thu thêm kiến thức mới trước năm học sắp tới.
Làm chủ giọng nói và ứng dụng thực tế vào giảng dạy
Sức mạnh của giọng nói không chỉ phụ thuộc vào nội dung mà còn phụ thuộc vào cách truyền đạt và kỹ thuật truyền đạt. Sử dụng giọng nói hiệu quả có thể có tác động tích cực và đạt được mục tiêu giao tiếp.
Tại hội thảo: "Sức mạnh của giọng nói", các chuyên gia đã mang đến buổi chia sẻ hấp dẫn với những phút thực hành sinh động, hỗ trợ giáo viên DNU học cách nối từ, nói từ bụng, ngắt nghỉ và sử dụng cảm xúc để tạo ra âm thanh động.
Ngoài việc giúp học sinh trở thành người nói tốt hơn, những khả năng này còn hỗ trợ các nhà giáo dục trong việc truyền đạt ý tưởng một cách súc tích và thuyết phục. Hơn nữa, việc quản lý cột hơi thở cũng giúp các giảng viên kiểm soát sức khỏe và sức sống của mình, chuẩn bị cho một năm học đầy hứng khởi với những bài giảng đầy cảm hứng và sáng tạo.
Giảng viên Trần Thị Minh Hải đã có bài thuyết trình đầy cảm hứng và tác động, tạo nên sự phấn khích và nhiệt tình cho những người tham dự.
Buổi học tràn ngập năng lượng tích cực và sự nhiệt tình.
Một số hình ảnh từ buổi đào tạo:
Đại diện khoa đã chia sẻ những cách tiếp cận sáng tạo của họ để thúc đẩy việc học của sinh viên.