Khoa Quản trị kinh doanh được thành lập năm 2009 và là một trong 3 chuyên ngành đầu tiên của trường Đại học Đại Nam. Với tôn chỉ “học thực hành” và “học thực tế” tập trung trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế về Quản trị kinh doanh và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, khoa đã từng bước xây dựng đội ngũ giảng viên tâm huyết và tài năng; cập nhật chương trình và nội dung giảng dạy theo chuẩn quốc tế, đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường học tập kỷ luật và có trách nhiệm để rèn luyện hành vi, phẩm chất và thúc đẩy tính chủ động của người học.
I. GIỚI THIỆU CHUNG
Tên chương trình
- Tiếng Việt: Quản trị doanh nghiệp
- Tiếng Anh: Quản trị kinh doanh
Mã chương trình: D340101
Trình độ học vấn: Cử nhân đại học
Thời gian đào tạo: 4 năm
Địa chỉ: Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đại Nam
Cơ sở chính: Đại học Đại Nam, Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội
Cơ sở 2: 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Khoa Quản trị kinh doanh được thành lập năm 2009 và là một trong 3 chuyên ngành đầu tiên của trường Đại học Đại Nam. Với tôn chỉ “học thực hành” và “học thực tế” tập trung trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế về Quản trị kinh doanh và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, khoa đã từng bước xây dựng đội ngũ giảng viên tâm huyết và tài năng; cập nhật chương trình và nội dung giảng dạy theo chuẩn quốc tế, đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường học tập kỷ luật và có trách nhiệm để rèn luyện hành vi, phẩm chất và thúc đẩy tính chủ động của người học.
Khóa đầu tiên của khoa với gần 120 sinh viên đã tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2013. Theo khảo sát của khoa , 10% trong số những sinh viên này đã tiếp tục theo học chương trình sau đại học hoặc du học tại các nước phát triển như Đài Loan, Đức, Úc…, 20% trong số họ khởi nghiệp hoặc trở thành giám đốc doanh nghiệp gia đình, phần lớn số còn lại đã tìm được việc làm và nhận được phản hồi tích cực từ các nhà tuyển dụng (phản hồi đến từ các đối tác kinh doanh của khoa). Những con số này phản ánh kết quả và chất lượng đào tạo của nhà trường và Khoa Quản trị kinh doanh trong những năm qua.
II. CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHOA ĐÀO TẠO
KHÔNG. | Biểu mẫu tên chương trình | Hình thức |
1 | Quản trị kinh doanh tổng hợp | Toàn thời gian |
2 | Quản trị Marketing | Toàn thời gian |
3 | Quản lý đầu tư | Toàn thời gian |
4 | Quản lý đầu tư | Toàn thời gian |
III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
1. Mục tiêu chiến lược
Mục tiêu chiến lược của Khoa Quản trị Kinh doanh là trở thành đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp kiến thức thực tiễn về Quản trị Kinh doanh cho sinh viên và các nhà quản lý doanh nghiệp.
Khoa Quản trị kinh doanh phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy cho các gia đình tìm kiếm giáo dục đại học cho con em mình; là địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực có năng lực trong lĩnh vực quản trị kinh doanh; là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp và niềm tự hào của những sinh viên đã được đào tạo cả về kiến thức chuyên môn và nhân cách để phát triển sự nghiệp tương lai.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Về kiến thức
Sinh viên tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam cần đạt được các yêu cầu về kiến thức sau:
- Đạt chuẩn đầu ra quốc gia trình độ sơ cấp quản trị kinh doanh (theo Quyết định số 23/2004/QĐ-BGD&ĐT) và chuẩn đầu ra trình độ phổ thông về trình độ tiếng Anh, kiến thức tin học cơ bản và ứng dụng.
- Có kiến thức tổng quát về kinh tế, kiến thức cơ bản về kinh tế và quản lý bao gồm: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô; Luật kinh tế, Marketing cơ bản, Nguyên lý kế toán; Kinh tế lượng; Quản lý.
- Có kiến thức chung về chuyên ngành và kiến thức cập nhật về quản lý bao gồm Quản trị chiến lược, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị tài chính, Quản trị sản xuất, Hành vi tổ chức, Thương mại điện tử, Kế toán quản trị, Kinh doanh quốc tế và Tài chính quốc tế.
- Có kiến thức chuyên sâu và thực tế về quản trị kinh doanh bao gồm Quản lý chất lượng, Quản lý rủi ro, Quản lý dự án, Quản lý hậu cần và Khởi nghiệp.
- Có kiến thức hỗ trợ khác cho việc phát triển nghề nghiệp
2.2. Về kỹ năng
Sinh viên tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Đại Nam cần đáp ứng các yêu cầu về kỹ năng sau:
· Kỹ năng cứng:
- Hoạch định và thực hiện chiến lược, chính sách kinh doanh; quản lý và thực hiện các hoạt động kinh doanh.
- Thiết kế và thực hiện kế hoạch kinh doanh.
- Thiết kế và thực hiện các kế hoạch liên quan đến quản lý sản xuất, quản lý marketing, quản lý nhân sự, quản lý đầu tư… và các hoạt động quản lý khác của doanh nghiệp.
- Thiết kế và thực hiện kế hoạch nghiên cứu phát triển để giải quyết các vấn đề quản trị kinh doanh.
· Kỹ năng mềm:
- Kỹ năng tự nhận thức
- Kỹ năng lập kế hoạch phát triển nghề nghiệp
- Kỹ năng khởi nghiệp
- Động lực cá nhân và kỹ năng cải thiện tiềm năng
- Kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian
- Kỹ năng giao tiếp và hòa nhập xã hội
- Kỹ năng làm việc nhóm và xây dựng nhóm
- Kỹ năng thuyết trình
- Kỹ năng đàm phán
- Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
- Kỹ năng tìm kiếm việc làm
- Kỹ năng quản lý thay đổi
2.3. Về thái độ:
Sinh viên tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Đại Nam cần có thái độ như sau:
- Có ý thức công dân, đạo đức tốt, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.
- Có trách nhiệm và cam kết với công việc được giao, đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức cần thiết của một nhà quản trị doanh nghiệp.
- Tác phong đúng mực, trung thực và tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học.
- Có tư duy cởi mở, ham học hỏi, linh hoạt và sáng tạo trong việc vận dụng kiến thức quản trị kinh doanh vào công việc.
IV. CƠ CẤU TỔ CHỨC
“Giáo viên giỏi sẽ mang lại học sinh giỏi”
Từ khi thành lập đến nay, Khoa Quản trị kinh doanh luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên có năng lực, kinh nghiệm và cởi mở với phương pháp giảng dạy tiên tiến. Khoa cũng ưu tiên tìm kiếm và tuyển dụng giảng viên được đào tạo ở nước ngoài.
1. Hội đồng Khoa
![]() | Phó khoa: Phạm Văn Minh (Thạc sĩ) Số điện thoại: 0906 133 312 Email: minhpv@dainam.edu.vn |
2. Giảng viên
Khoa có 20 giảng viên phụ trách hơn 20 bộ môn. Tất cả giảng viên đều có trình độ thạc sĩ trở lên. Giảng viên được chia thành các nhóm sau:
- Giảng viên thường trực
- Giảng viên mời có trình độ tiến sĩ đến từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại và Học viện Ngân hàng
- Giảng viên được mời từ các doanh nghiệp phụ trách các khóa học kỹ năng mềm và chuyến tham quan thực tế.
V. ĐỐI TÁC KINH DOANH CỦA KHOA
Để đảm bảo chất lượng chương trình, Khoa đã nỗ lực tìm kiếm sự hợp tác và hỗ trợ từ phía doanh nghiệp. Khoa thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan thực tế, hoạt động ngoại khóa tại các doanh nghiệp cho sinh viên. Câu lạc bộ khởi nghiệp sinh viên cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị, buổi giao lưu với doanh nhân về nhiều chủ đề khác nhau trong quản trị kinh doanh .
Dưới đây là các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác và trở thành đối tác của Khoa Quản trị kinh doanh. Nội dung hợp tác bao gồm hỗ trợ sinh viên thực tập tốt nghiệp, tìm kiếm việc làm, đào tạo kỹ năng và gặp gỡ doanh nhân.
1). Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt
.jpg)
Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt là một trong 500 doanh nghiệp tư nhân tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2010 do Công ty Cổ phần Đánh giá và Báo cáo Việt Nam và Báo Vietnamnet đánh giá. Công ty xếp hạng 194 trong báo cáo. Công ty cũng liên tục đạt Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải thưởng Ngôi sao Việt, Cúp Tự hào Thương hiệu Việt…
2) CÔNG TY TNHH MARKSYS VIỆT NAM
.jpg)
Địa chỉ: Tầng 5, số 12, tòa nhà Gwin, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội Công ty TNHH Marksys Việt Nam là một công ty tư nhân năng động được thành lập vào tháng 3 năm 2001. Công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý, tư vấn xây dựng mạng lưới phân phối, đào tạo bán hàng. Công ty cũng sản xuất các sản phẩm hóa chất tẩy rửa gia dụng dưới thương hiệu Rell để phục vụ cho việc đào tạo mạng lưới bán hàng.
3) Công ty Cổ phần Dược phẩm CVI
.jpg)
Địa chỉ: Số 353 Giải Phóng, Phương Liệt, Thân Xuân, Hà Nội, Việt Nam.
Công ty đã chuyển giao và phát triển thành công các sản phẩm ứng dụng công nghệ nano giúp tăng giá trị các loại thảo dược dân gian dành cho phụ nữ sau sinh và các sản phẩm điều trị các bệnh lý khác.
4. HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA
Những doanh nhân tương lai của Khoa Quản trị Kinh doanh
.jpg)
Sinh viên khóa 4
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Lễ kỷ niệm thường niên của khoa


Học sinh mới của học kỳ 7
Hoạt động ngoại khóa và xây dựng đội nhóm
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Chuyến đi thực tế và teambuilding tại Khu du lịch Ao Vua
.jpg)
Niềm vui khi lên tới đỉnh núi
Chuyến đi thực tế : Học sinh tham quan Công ty Toyota
.jpg)
.jpg)
Cung cấp thông tin tuyển dụng, quy trình hoạt động, văn hóa doanh nghiệp, kinh doanh
tổ chức…
.jpg)
.jpg)
Chụp ảnh tại nhà máy Toyota


Chuyến tham quan thực tế tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và Công viên Nghĩa Đô


Trò chơi thú vị cho teambuilding


Những khoảnh khắc đáng nhớ
Sinh viên có nghiên cứu

Sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu

Trao giải thưởng cho các chủ đề xuất sắc
Các hoạt động khác

Biểu diễn nghệ thuật của học sinh


Sự tham gia nhiệt tình của sinh viên vào các chương trình lớn
Bài viết mới nhất
Xem tất cả Bài viết
Bài viết liên quan
Xem tất cả Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025
Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh
36 ngành đào tạo
thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng

Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
