Ký kết hợp tác với doanh nghiệp, sinh viên vẫn “cưỡi ngựa xem hoa” hay được “cầm tay chỉ việc”?

Đăng ngày 08/03/2021
668 lượt xem
Đăng ngày 08/03/2021
668 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark

Trường đại học tăng cường ký kết hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, sinh viên vẫn “cưỡi ngựa xem hoa” hay được “cầm tay chỉ việc”? Đây là vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm bởi đào tạo theo định hướng ứng dụng, lấy thực hành, thực tế làm nhiệm vụ trung tâm đang là xu hướng đào tạo tất yếu hiện nay. Đặc biệt, việc sinh viên có thực sự được “cầm tay chỉ việc” hay không phản ánh uy tín, trách nhiệm của cơ sở đào tạo; tính trung thực, hữu ích của các văn bản hợp tác được ký kết.

Đào tạo theo hướng thực hành - thực tế là một trong những xu hướng đào tạo hiện đại, thu hút người học và được xã hội đánh giá cao. Khoa PR và Quản trị truyền thông Trường ĐH Đại Nam là một trong những khoa đi đầu xu hướng đó. Các hoạt động hợp tác đào tạo với doanh nghiệp liên tục được ký kết nhằm mang đến môi trường thực hành, thực tế và tìm kiếm đầu ra cho sinh viên. Từ hoạt động ký kết hợp tác này, các lứa sinh viên của Khoa đều đặn được nhận việc, thậm chí có nhiều sinh viên đã được nhận việc chính thức ngay từ khi chưa nhận bằng Tốt nghiệp.

Lễ ký kết hợp tác và ngày hội việc làm giữa Khoa PR và Quản trị truyền thông với các doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Truyền thông và sự kiện Phúc Thịnh là một trong những đơn vị hợp tác chiến lược của Khoa PR và Quản trị truyền thông Trường ĐH Đại Nam. Từ sau lễ ký kết hợp tác cung ứng việc làm giữa khoa PR và Quản trị truyền thông với các doanh nghiệp (ngày 17/9/2020) đến nay doanh nghiệp này đã tạo điều kiện cho hàng trăm sinh viên trong Khoa tham gia vào các sự kiện lớn, nhỏ của công ty. Các bạn sinh viên mới năm nhất, năm hai nhưng đã trở thành những mắt xích quan trọng trong bộ máy nhân sự của công ty.

Sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông DNU tham gia buổi party cuối năm của Công ty cổ phần Truyền thông và sự kiện Phúc Thịnh.

Để hiểu hơn về hoạt động thực hành, thực tế của sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông tại Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện Phúc Thịnh, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Dương Huy Hinh - Giám đốc Công ty.

- Thưa ông Dương Huy Hinh, sau lễ ký kết hợp tác, sinh viên Khoa PR và Quản trị truyền thông Trường ĐH Đại Nam đã được tham gia trải nghiệm những hoạt động nào cùng Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện Phúc Thịnh?

Sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông trải nghiệm làm MC sự kiện tại các chương trình hoạt động của Phúc Thịnh.

Sau lễ ký kết hợp tác, Phúc Thinh đã tiến hành phỏng vấn sinh viên và lựa chọn được những ứng viên xuất sắc nhất để đồng hành cùng Công ty trong các hoạt động sự kiện. Vì Phúc Thịnh là công ty chuyên về sự kiện và team building nên có rất nhiều hoạt động các bạn sinh viên thực tập có thể tham gia trải nghiệm, như: MC, setup sự kiện, chạy kỹ thuật sự kiện, viết content, hậu cần…

Sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông DNU tham gia tổ chức team building.

- Vậy qua thời gian làm việc trực tiếp với sinh viên ông có nhận xét gì về sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông  Trường ĐH Đại Nam?

Sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông ĐH Đại Nam rất nghiêm túc, nhiệt tình, cầu tiến. Các bạn cư xử rất khéo léo, đặc biệt biết vận dụng tốt kiến thức học được trên giảng đường đại học để làm nghề. Ban đầu, Phúc Thịnh tuyển dụng với tâm thế như tuyển dụng sinh viên các trường khác, chủ yếu vào khâu hậu cần thôi, nhưng thực tế, ngay từ hôm đầu tiên thử việc, sinh viên Đại Nam đã thể hiện được năng lực nên mình đã cho các bạn thử sức ở những vị trí yêu cầu khó hơn, cần chuyên môn hơn. Mình không nghĩ, sinh viên Đại Nam lại đáp ứng nhanh công việc như vậy.

- Nói như vậy có nghĩa là sinh viên Truyền thông Đại Nam có điểm khác biệt với sinh viên các trường khác ông đã tiếp xúc?

Đúng rồi, vì các bạn đã được học các kiến thức nền tảng về truyền thông, được học nhiều kỹ năng về tổ chức sự kiện, dẫn chương trình, sản xuất video, âm nhạc…. nên bắt nhịp công việc nhanh và triển khai ý tưởng cho các bạn cũng nhanh. Đặc biệt, phải nói các bạn rất nhanh nhạy và thông minh!

Với các bạn sinh viên, việc được trải nghiệm công việc thực tế sớm và chuyên nghiệp là tiền đề vô cùng quan trọng để học tập hiệu quả.

- Theo ông, việc đi làm thêm có ảnh hưởng đến kết quả học tập của các bạn sinh viên không?

Tôi khẳng định là không! Tất cả những chương trình bên mình đều sắp xếp ngoài giờ học của sinh viên, không bao giờ mình yêu cầu sinh viên đi làm thay vì đi học. Mỗi bạn cần phải biết điều phối thời gian, sức khỏe của mình để vừa học vừa làm nhưng vẫn hiệu quả. Đi làm cũng là đang đi học! Thực tế công việc sẽ dạy cho các bạn những kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm mà không giáo trình, giảng đường nào có thể dạy được.

Sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông hào hứng với lương hàng tháng.- Ông có lời khuyên nào cho sinh viên khoa PR và Quản trị truyền thông?

Tôi chỉ khuyên các bạn 2 từ “trải nghiệm”. Hãy trải nghiệm và tiếp tục không ngừng trải nghiệm. Chỉ có trải nghiệm thực tế mới giúp các bạn biến những lý thuyết ở giảng đường vào thực tế và từ thực tế thấm thía được những lý thuyết mà các thầy cô giảng dạy trên giảng đường. Đi làm cũng là đi học, đi học 1 cách thú vị và hiệu quả!

Sinh viên  Khoa PR và Quản trị truyền thông đã và đang trở thành những mắt xích quan trọng của Công ty Phúc Thịnh.

-Cảm ơn ông vì những chia sẻ thẳng thắn và chân thành của mình. Khoa PR và Quản trị truyền thông rất vui được hợp tác cùng công ty cổ phần Truyền thông và sự kiện Phúc Thịnh. Hy vọng sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background