Làm việc chuyên nghiệp thông qua các bài học thực hành

Đăng ngày 26/02/2016
257 lượt xem
Đăng ngày 26/02/2016
257 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark
Cùng với xu hướng phát triển của thời đại về các lĩnh vực Khoa học - Công nghệ, sự bùng nổ về thông tin, Giáo dục – Đào tạo cũng có những bước phát triển mới. Trong những năm gần đây, Giáo dục – Đào tạo nước ta có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp. Để đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực có đủ khả năng phục vụ cho xã hội phát triển trong tương lai, việc đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những yêu cầu bức thiết hiện nay.

 

Trần Thanh Bình – Giảng viên khoa QHCC - TT

Cùng với xu hướng phát triển của thời đại về các lĩnh vực Khoa học - Công nghệ, sự bùng nổ về thông tin, Giáo dục – Đào tạo cũng có những bước phát triển mới. Trong những năm gần đây, Giáo dục – Đào tạo nước ta có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp. Để đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực có đủ khả năng phục vụ cho xã hội phát triển trong tương lai, việc đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những yêu cầu bức thiết hiện nay.

Phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học làm trung tâm (Students- centered) là một trong những mục tiêu giáo dục của Đại học Đại Nam đang được Khoa Quan hệ công chúng - truyền thông (QHCC –TT) nói riêng và toàn khoa trong trường nói chung áp dụng nhằm trang bị những kỹ năng nghề nghiệp thực tế cho sinh viên khi ra trường.

Sinh viên lớp QHCC 06 trong giờ thực hành môn quản trị khủng hoảng

Các kiến thức chuyên ngành Quan hệ công chúng và truyền thông đã được các thầy cô giáo của khoa QHCC-TT truyền tải đến sinh viên một cách sinh động. Khối lý thuyết được áp dụng vào các tình huống thực tế và sinh viên thực hành ngay trên lớp. Hiện nay, có một số trường cũng đào tạo ngành QHCC-TT nhưng khá nặng về lý thuyết, sinh viên hay “bị đói” thực hành nhưng với sinh viên QHCC-TT, Đại học Đại Nam thời lượng thực hành chiếm đến 60% thời lượng môn học.

Trở thành một phóng viên giỏi cũng là những mục tiêu thực hành mà khoa QHCC hướng tới

Cơ hội nghề nghiệp đối với sinh viên mới ra trường hiện nay khá hạn hẹp, tuy nhiên với sinh viên Đại học Đại Nam khi được trang bị đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp thực tế ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, được doanh nghiệp đánh giá cao khi tuyển dụng bởi những kiến thức thực hành các em được học tại trường tương đương với 02 năm kinh nghiệm thực tế của nhân viên đã đi làm.

Theo sinh viên Dương Hồng Loan, lớp QHCC 08-01 chia sẻ: “việc ứng dụng lý thuyết vào thực hành ngay trên lớp không chỉ giúp sinh viên hệ thống lại kiến thức đã học mà còn có thêm nhiều kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp một cách thực tế, có tính ứng dụng cao để sinh viên tự tin, tạo ra được sự khác biệt khi trả lời phỏng vấn xin việc”.

Nhân loại đã bước vào thế kỷ XXI - thế kỷ trí tuệ mà con người giữ vai trò quyết định sự phát triển với xu thế toàn cầu hóa, phát triển kinh tế tri thức, công nghệ cao, nhất là công nghệ thông tin, hình thành nền văn minh trí tuệ. Trong bối cảnh đó, việc nghiên cứu và áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào quá trình giảng dạy các môn học QHCC-TT là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt. Khoa QHCC-TT tại Đại học Đại Nam với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm luôn hướng đến phương pháp giảng dạy tích cực, kết hợp lý thuyết với thực hành; phương châm của Khoa là không nhằm mục tiêu nhồi nhét kiến thức mà giảng dạy để giúp sinh viên thay đổi nhận thức, nâng cao kiến thức và kỹ năng. 


Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background