Lý do sinh viên ngành Quan hệ công chúng ra trường có việc làm ngay

Đăng ngày 09/03/2017
4.167 lượt xem
Đăng ngày 09/03/2017
4.167 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark
Kết quả khảo sát các cựu sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông khóa 5 và 6 trường Đại học Đại Nam vừa thực hiện năm nay, 100% sinh viên ra trường có việc làm, chủ yếu là các công việc phù hợp với chuyên ngành đã được đào tạo.
      Kết quả khảo sát các cựu sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông khóa 5 và 6 trường Đại học Đại Nam vừa thực hiện năm nay, 100% sinh viên ra trường có việc làm, chủ yếu là các công việc phù hợp với chuyên ngành đã được đào tạo.
Sinh viên ngành Quan hệ công chúng sở dĩ “đắt hàng” bởi 2 lý do chủ yếu sau đây:
       
        Nhiều cơ hội việc làm

       Quan hệ công chúng (PR) là ngành mở, người học có thể đảm nhiệm nhiều loại hình công việc khác nhau. Trong chương trình đào tạo của khoa QHCC&TT - trường Đại học Đại Nam, mục tiêu cũng như việc làm đầu ra của ngành được xác định rõ: Sinh viên tốt nghiệp ngành QHCC (PR) có khả năng đảm nhiệm các vị trí việc làm tại các Công ty truyền thông chuyên nghiệp, các bộ phận truyền thông trong các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức. Người học còn có khả năng thích ứng với nhiều chức trách công tác khác có liên quan đến chuyên môn ngành PR, Báo chí, Truyền thông nói chung.

 
Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và truyền thông tổ chức Talkshow chuyên ngành

Bất kỳ tổ chức, công ty, doanh nghiệp nào cũng phải cần đến những hoạt động PR để giao tiếp, kết nối với các đối tượng công chúng nhằm từng bước xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu của mình. Tuy nhiên trên thực tế, các tổ chức và doanh nghiệp hiện nay vẫn thiếu nhân lực PR chuyên nghiệp. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn phải sử dụng nhân lực trái ngành, tay ngang. Nhu cầu về nhân lực ngành QHCC hiện nay khá cao. Do vậy, học ngành QHCC, sinh viên có khá nhiều vị trí công việc hấp dẫn đang chờ đón.
Có thể điểm qua một số công việc ngành Quan hệ công chúng (PR): Tổ chức các sự kiện; Quản trị nội dung, viết và biên tập tin, bài PR; phát triển nội dung và cập nhật thông tin website, bản tin nội bộ, fanpage, mạng xã hội….; Lập kế hoạch truyền thông xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức, công ty…; Tổ chức sự kiện nội bộ, phối hợp chăm lo đời sống văn hóa, đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong công ty, doanh nghiệp; Làm chuyên viên quảng cáo, tiếp thị, marketing tại các doanh nghiệp, công ty; Phát ngôn viên chuyên nghiệp cho các tổ chức, doanh nghiệp, công ty…; Làm người dẫn chương trình (MC); Làm phóng viên, biên tập viên tại các Tòa soạn báo chí, Đài phát thanh - truyền hình…  

          Sinh viên được rèn nghề ngay từ trong trường học
        Trong phần khảo sát của trường ĐH Đại Nam với cựu sinh viên khóa 5 và 6, khá nhiều bạn đã tự tin khẳng định khả năng của bản thân trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm. Điều này là chính xác bởi đặc điểm của nghề PR và môi trường học tập đã đặt ra những yêu cầu buộc người học phải có phẩm chất và năng lực nghề nghiệp thích ứng. Học ngành QHCC, sinh viên chắc chắn sẽ có sự thay đổi khác hẳn nhất là về kỹ năng giao tiếp - ứng xử, sự tự tin, bản lĩnh và niềm đam mê với các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội..
Trong chương trình đào tạo và ngay trong từng môn học của sinh viên ngành QHCC (trường ĐH Đại Nam), đều chú trọng tới thực hành. Sinh viên ngành QHCC không học gạo, học suông mà phải ứng dụng lý thuyết linh hoạt vào các tình huống thực tế. Ngay từ khi tiếp cận với các môn học chuyên ngành, sinh viên đã phải bắt tay ngay vào làm nghề. Hình thức thi cử của các môn học chuyên ngành QHCC không kiểm tra học thuộc mà hầu hết là các bài tập, sản phẩm. Do vậy, sinh viên phải có thay đổi để đáp ứng yêu cầu, thử thách trong từng môn học các giảng viên đưa ra. Sinh viên thường xuyên phải xuất hiện trước các bạn trong lớp để trình bày, thuyết phục mọi người quan tâm đến sản phẩm của mình.

 
Sinh viên khoa Quan hệ công chúng được rèn nghề từ khi ngồi trên ghế giảng đường
 

Sự kiện From Night do sinh viên Khoa QHCC&TT lên ý tưởng, kịch bản và tổ chức

 

Nhiều tiết mục ý nghĩa do sinh viên khoa QHCC&TT dàn dựng và biểu diễn

       Đặc biệt chương trình học còn có nhóm các môn học riêng về kỹ năng theo hướng “cầm tay chỉ việc” do các giảng viên là những người đang làm nghề tại các cơ quan, công ty truyền thông, báo chí, PR trực tiếp giảng dạy như: Kỹ năng xây dựng thông điệp; Kỹ năng viết báo cáo, bài phát biểu; Kỹ năng dẫn chương trình (MC); Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo; Kỹ năng viết tin, bài PR; Kỹ năng viết thông cáo báo chí…

      Trường ĐH Đại Nam và Khoa QHCC&TT  thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động thiết thực nhằm thu hút sinh viên tham gia vào các hoạt động ý nghĩa. Có những sự kiện  hoàn toàn do sinh viên lên ý tưởng, tổ chức thực hiện.  Đây chính là môi trường, là “sân chơi” lý tưởng cho sinh viên ngành QHCC thực hành, rèn luyện để có thể nhập cuộc ngay với thị trường lao động khi ra trường./.
                                                                                                            
     PV 

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background