Những tiết học thú vị của sinh viên PR- Đại học Đại Nam
Đăng ngày 26/02/2016
3.422 lượt xem

Thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp dạy - học của trường Đại học Đại Nam, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông luôn chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy - học, đào tạo lý thuyết gắn liền với kỹ năng thực hành.
Thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp dạy - học của trường Đại học Đại Nam, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông luôn chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy - học, đào tạo lý thuyết gắn liền với kỹ năng thực hành. Để tìm hiểu một cách rõ hơn cô và trò đã làm thế nào hài hòa được giữa “học” và “hành”, hãy cùng khám phá những tiết học môn “Kỹ năng viết cho PR” đầy vui nhộn, hứng khởi nhưng không kém sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của lớp PR-07.01.
Teamwork – phương pháp học tập không bao giờ cũ
Làm việc theo nhóm từ trước đến nay luôn là phương pháp học tập được đánh giá cao bởi nó đem lại hiệu quả rất tích cực. Dựa trên tinh thần vì mục đích chung của nhóm, các cá nhân sẽ có tinh thần hợp tác, biết phối hợp và phát huy các ưu điểm, thế mạnh của mình để cùng nhau phát triển.
Theo hướng dẫn của giảng viên, lớp chia làm 2 nhóm. Mỗi nhóm tự sản xuất một chuyên đề PR cho một tổ chức, doanh nghiệp mình lựa chọn. Để xây dựng được một kế hoạch chi tiết từ khâu lập kế hoạch, phân công công việc, đi thực tế… cho đến khi làm ra sản phẩm hoàn chỉnh, cả nhóm luôn cùng nhau bàn bạc, thảo luận một cách nghiêm túc để cùng thống nhất ý kiến chung.
Teamwork – phương pháp học tập không bao giờ cũ
Làm việc theo nhóm từ trước đến nay luôn là phương pháp học tập được đánh giá cao bởi nó đem lại hiệu quả rất tích cực. Dựa trên tinh thần vì mục đích chung của nhóm, các cá nhân sẽ có tinh thần hợp tác, biết phối hợp và phát huy các ưu điểm, thế mạnh của mình để cùng nhau phát triển.
Theo hướng dẫn của giảng viên, lớp chia làm 2 nhóm. Mỗi nhóm tự sản xuất một chuyên đề PR cho một tổ chức, doanh nghiệp mình lựa chọn. Để xây dựng được một kế hoạch chi tiết từ khâu lập kế hoạch, phân công công việc, đi thực tế… cho đến khi làm ra sản phẩm hoàn chỉnh, cả nhóm luôn cùng nhau bàn bạc, thảo luận một cách nghiêm túc để cùng thống nhất ý kiến chung.
.png)
Các cá nhân đang tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến trong cuộc bàn bạc chung của cả nhóm.
Mỗi cá nhân tự tìm tòi, sáng tạo, vận dụng kiến thức, kỹ năng thực tế, chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công. Hoạt động của các nhóm luôn có sự hỗ trợ, dẫn dắt của giảng viên..png)
TS. Lê Thị Nhã - Trưởng Khoa QHCC & TT đang hướng dẫn tỉ mỉ cho sinh viên cách thức viết bài
Sinh viên được thử sức với nhiều “vai” khác nhau
Sau khi các nhóm đã có thời gian lên kế hoạch và đi thực tế, các thành viên tích cực viết tin, bài và mỗi nhóm sẽ gấp rút hoàn thiện, chỉnh sửa lại sản phẩm của mình một cách chỉn chu nhất trước khi báo cáo.
.png)
Bạn Nguyễn Phương Thảo thay mặt nhóm trình bày sản phẩm – kết quả chuyến đi thực tế của nhóm trước lớp.
Sản phẩm của các nhóm được phản hồi và chấm điểm ngay trên lớp. Sinh viên được đặt mình vào vị trí của tác giả và độc giả. Khi một nhóm lên trình bày sản phẩm, nhóm còn lại sẽ quan sát với tư cách là độc giả, người thẩm định trực tiếp, đánh giá một cách khách quan. Sự cạnh tranh chất lượng giữa các nhóm tạo sự sôi nổi trong lớp học. Sinh viên có cơ hội được thể hiện hết năng lực bản thân, dốc sức hoàn thành sản phẩm cũng như có cơ hội được “khen, chê” trực tiếp 2 chiều, rút kinh nghiệm đáng nhớ cho những bài tập lần sau. Đây là cách giúp cho sinh viên vừa có được sự lao động chuyên nghiệp vừa có kỹ năng nhìn nhận, quan sát; rèn luyện được khả năng đánh giá dựa trên hoạt động thực tiễn và sự lĩnh hội những vấn đề lý thuyết đã được tìm hiểu.

Các độc giả quan sát, đánh giá chất lượng bài viết trực tiếp.
.png)
“Săm soi” từng câu chữ
.png)
Cẩn trọng xem xét từng chi tiết, nguồn tin
Khép lại phần trình bày và tự thẩm định sản phẩm của các nhóm, cô Lê Thị Nhã đã đánh giá, nhận xét tổng quan về chất lượng cũng như ghi nhận sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và tích cực của các thành viên trong 2 nhóm.
.png)
Sinh viên chăm chú lắng nghe những lời nhận xét, kinh nghiệm viết bài
Được lắng nghe trực tiếp những ý kiến đóng góp từ chính “đối thủ” của mình và giảng viên, cá nhân mỗi sinh viên đã tự đúc rút kinh nghiệm quý báu; hoàn thiện ngày một tốt hơn cho các lần làm bài tập sau này cũng như có nền tảng chắc chắn về kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Kết thúc trong sự vui nhộn, hứng khởi
“Mình thấy phương pháp học này đem lại hiệu quả cao bởi nó giúp mình bù đắp được những “lỗ hổng” cả về kiến thức lẫn kỹ năng khi làm bài cá nhân...” - bạn Trịnh Văn Sơn chia sẻ.
Bạn Vũ Đình Thành, bày tỏ mong muốn: : “Các môn học áp dụng cách học thông qua thực tế như thế này thì việc dạy và học sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Buổi học thực sự đã giúp mình nhận ra nhiều điều. Ngay cả học lý thuyết sẽ không bao giờ là khô khan nếu chúng ta biết cách làm nó trở nên thú vị”.
Kết thúc trong sự vui nhộn, hứng khởi
“Mình thấy phương pháp học này đem lại hiệu quả cao bởi nó giúp mình bù đắp được những “lỗ hổng” cả về kiến thức lẫn kỹ năng khi làm bài cá nhân...” - bạn Trịnh Văn Sơn chia sẻ.
Bạn Vũ Đình Thành, bày tỏ mong muốn: : “Các môn học áp dụng cách học thông qua thực tế như thế này thì việc dạy và học sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Buổi học thực sự đã giúp mình nhận ra nhiều điều. Ngay cả học lý thuyết sẽ không bao giờ là khô khan nếu chúng ta biết cách làm nó trở nên thú vị”.

SV Trần Đức Kiên sáng tác bài vè “chia tay” dành tặng cô và các bạn
trong buổi kết thúc môn học “Kỹ năng viết cho PR”.
.png)
trong buổi kết thúc môn học “Kỹ năng viết cho PR”.
.png)
Những buổi học bổ ích đầy ắp tiếng cười như thế này luôn để lại dấu ấn đặc biệt cho SV.
Hương Ly - PR 07.01
Bài viết mới nhất
Xem tất cả Bài viết
Bài viết liên quan
Xem tất cả Bài viết liên quan